Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ quần áo nam của sao Việt - Kenh14.vn

Dù có mẫu mã cổ điển hay hiện đại, chiếc áo sơmi có cổ vẫn luôn mang đến vẻ đẹp rất riêng cho phái đẹp. Mùa mốt Xuân/Hè 2013 vừa qua, những chiếc áo sơmi - đặc biệt là sơmi trắng - trở nên một thiên hướng "lạ mà quen", được ưa thích từ các sân khấu cho đến từng con phố tại các kinh thành thời trang. Điều đặc biệt là, những chiếc áo sơmi với phom dáng thân thuộc tưởng chừng khá nhàm, chỉ hiệp với đi học/đi làm - những môi trường đòi hỏi phong cách nghiêm túc; nay lại được biến tấu để trở thành sành điệu và hút hơn bao giờ hết. Còn biến tấu ra sao ư? Hãy cùng học hỏi từ các sao Việt nhé!

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 1

Một trong những sao Việt trước tiên nhận làm bộ đẹp của chiếc áo sơmi cài khuy cổ theo style "kín cổng cao tường" chính làThanh Hằng. Điều này cũng không mấy lạ lẫm bởiThanh Hằngvốn là giáo đồ sát của phong cách menswear. Cô liền tù tù dùng sơmi trắng để mix cùng quần suông hay quần skinny và nhấn nhá phụ kiện nơi cổ áo để tăng thêm tính thời trang cho set đồ. Đó có thể là vòng statement ánh kim trải qua...

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 2

... Hay nơ trẻ trung, với màu sắc trội, giúp cho chiếc áo sơmi thêm phần hấp dẫn.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 3

Khôngxống áo namkém cạnhThanh Hằngchính làHà Hồ. Công chúng đã đôi lần được chiêm ngưỡngHà Hồ"nối gót"ThanhThời trang namHằngdiện phong cách menswear, với lối mix sơmi trắng cùng quần skinny đen và vòng statement.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 4

Đấu "đụng" vớiThanh Hằngkhi dùng nơ cổ để F5 cho phong cách menswear. Có điều, trang phục của Hà Hồ trông còn có phần tươi trẻ, lạ mắt hơn khi cô dùng sơmi denim phối với quần ống lửngthời trang sỉhợp mốt và T-strap heels.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 5

Ở độ tuổi còn trẻ,Văn Mai Hươnglại tận dụng áo sơmi để phối cùng quần shorts họa tiết vui mắt. Chiếc vòng cô sử dụng có màu sắc khá ăn rơ với y phục, tạo nên một tổng thể hài hòa.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 6

Minh Hằnglại nữ tính hơn khi mix bộ đôi trên vớiThời trang namchân váy chiffon điệu đà, tối giản màu sắc trang phục ở 2 gam màu đen-trắng kinh điển. Đây là một cách phối hợp trang phục đơn giản, thuận lợi nhưng hiệu quả mà bất kỳ cô nàng nữ tính nào cũng có thể áp dụng.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 7

Hương TràmThời trang áo thunlại cá tính hơn một tẹo khi chọn lựa chân váy da. Đối với các y phục có gam màu tối va chất liệu nặng như da thì một chiếc vòng statement ánh kim là sự tuyển lựa hoàn hảo.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 8
Tương tự,Dương Mỹ Linhcũng dùng vòng cổ statement ánh bạc.

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 9

Ngoài quần áo giá sỉ vòng statement, chunky chokers hay nơ cổ; những chiếc sơmi với cổ áo đính kim khí là cách đơn giản nhất để bạn có được style hoàn hảo với áo sơmi cài khuy cổ. Về điểm này, bạn có thể học lỏm từTăngthời trang sỉThanh Hà...

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 10
HoặcTóc Tiên...

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 11

... VàAngela Phương Trinh.

Vậy là chỉ cần cài khuy cổ chiếc áo sơmi và chọn một món phụ kiện thật hợpThời trang áo thunlý như vòng cổ statement, chunky chokers, nơ cổ... Là món item mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có sẽ trở thành hợp mốt bao hơn giờ hết. Bạn sẽ có khá nhiều tuyển lựa khi mix đồ với bộ đôi áo sơmi "kín cổng cao tường" - phụ kiện cổ. Đó có thể là mix cùng quần skinny theo phong cách menswear, hay nữ tính trẻ trung với chân váy chữ A, hấp dẫn với chân váy dài lả lướt hay quần suông ống rộng, hoặc nghịch ngợm một tẹo với quần short. Nhìn chung, công thức khá là đơn giản nhưng hiệu quả thì không-thể-tuyệt-vời hơn. Ngoại giả, bạn còn cần lưu ý đến món phụ kiện cổ mà mình tuyển lựa. Nếu bạn băn khoăn thì nên nhớ rằng, sơmi trắng là sự chọn lựa "an toàn" nhất nhưng lại thời thượng nhất đấy nhé. Hoặc, chỉ cần cài khuy cổ và mix đồ đơn giản là trông bạn cũng đã trổi lắm rồi!


Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 12

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 13

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 14

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 15

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 16

Mát trời, học cách nhấn nhá cho mốt sơmi cài kín cổ của sao Việt 17

Trướcthời trang sỉquần áo namđây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản chiếu về vấn đề này.

Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải hiện nay mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ quát, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.

Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không đón tiếp khách mà còn kênh kiệu ra mặt.

Ngay tại sạp hàng xống áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng tức thời lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.

Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tại, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nè: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…

Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất quyết phải là buổi sáng thiên lí, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.

Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, nguyền rủa.

“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” -  một người mua hàng san sẻ.

Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay thức thì.

Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây chừ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.

Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì cốt yếu lòng vòng bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám click here vào những sạp hàng phía trong. Do vậy, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.

Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người đương đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở thành cấp thiết trong kinh doanh. Thế mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với phần đông khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày một xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu doanh nhân bán lâu năm trong khu chợ.

Theo ông Phùng Đắc Lộc, chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm VN, sau hàng loạt vụ cháy chợ và TTTM những năm gần đây, đã đến lúc trách nhiệm của ban quản lý cần phải mở rộng hơn. Không chỉ đơn thuần là giữ gìn an ninh, trật tự và thu phí chợ mà ban quản lý chợ, TTTM phải có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ tài sản của các hộ kinh doanh, trong đó có việc tổ chức vận động, thậm chí có biện pháp buộc tiểu thương mua bảo hiểm cháy nổ.

Bà hỏa gần, bảo hiểm xa

Theo Cục Giám sát quản lý bảo hiểm (Bộ Tài chính), doanh thu phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc năm 2012 đạt 594 tỉ đồng, tỉ lệ bồi thường đạt 14%. Bên cạnh đó, bảo hiểm cháy, nổ tự nguyện đạt doanh thu 2.200 tỉ đồng, trong đó gần một nửa số tiền đã bồi thường cho các đơn vị gặp rủi ro.

Bà Trương Thị Hồng (đường Quyết Thắng, P.Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) cho biết gia đình có hai kiôt (bà Hồng đứng tên một kiôt kinh doanh mỹ phẩm, còn chồng bà là ông Tạ Văn Hồng cũng đứng tên một kiôt kinh doanh quần áo, vải vóc), kinh doanh tại TTTM từ khi ra đời (năm 2001). Mỗi năm vợ chồng bà nộp đầy đủ các loại tiền, nhưng không thấy ban quản lý chợ hay chính quyền yêu cầu phải mua bảo hiểm tài sản hàng hóa.

Chị Tăng Thị Ánh, có kiôt  quần áo trên tầng 2, cũng thừa nhận tám năm buôn bán ở TTTM này, chị cũng như hầu hết tiểu thương đều chưa từng mua bảo hiểm và cũng không biết mua bảo hiểm thế nào. “Nói thật chúng tôi chẳng được ai hướng dẫn, nhắc nhở gì việc mua bảo hiểm. Về phòng cháy chữa cháy chúng tôi cũng chẳng được hướng dẫn. Họ (ban quản lý TTTM) phát cho cái bình xịt cứu hỏa đấy nhưng chắc gì ai đã biết sử dụng” - chị Ánh nói.

Việc các tiểu thương kinh doanh tại chợ không có bảo hiểm cũng được chính Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển thừa nhận tại cuộc họp khẩn chiều 15-9. Theo ông Hiển, chính vì ban quản lý TTTM không mua bảo hiểm nên tổn thất nặng nề lúc này các tiểu thương không biết bấu víu vào đâu...

Trong khi đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin ( Tuổi Trẻ 17-9), từ năm 2004 hệ thống báo cháy tự động tại TTTM này hoàn toàn bị tê liệt. 2/4 bể nước ngầm cứu hỏa bị hư hỏng, không thể tích nước. 2/4 máy bơm chữa cháy hỏng động cơ, các van điều khiển bị gỉ sét, không thể vận hành. Lối vào khu vực đặt máy bơm bị các quầy hàng che lấp...

Thậm chí từ năm 2006-2012, Công an tỉnh Hải Dương đã có các công văn yêu cầu UBND TP Hải Dương và ban quản lý TTTM sửa chữa toàn bộ các hệ thống, thiết bị phòng cháy chữa cháy, nhất là việc cải tạo lại hệ thống điện, hệ thống thông gió và các đường thoát nạn... Cũng do chậm chuyển biến, thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy nên năm 2012 cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đã phạt hành chính 30 triệu đồng với trung tâm do những vi phạm về sử dụng điện.

Bắt buộc nhưng không ai thực hiện

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết quy định hiện hành nêu rất rõ các chợ và TTTM là những đối tượng bắt buộc phải mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ. Tùy theo hợp đồng bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm cũng có cả bảo hiểm có hàng hóa tài sản bên trong của TTTM.

Để bảo hiểm hàng hóa thì ban quản lý TTTM đứng ra ký hợp đồng mua bảo hiểm với các doanh nghiệp bảo hiểm, chứ không phải đơn lẻ từng kiôt gian hàng ở trung tâm ký hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm. Vì khi đánh giá rủi ro thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ đánh giá cả TTTM.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 17-9, ông Nguyễn Thịnh Long, giám đốc Công ty bảo hiểm PVI Hải Dương, cho biết doanh nghiệp này cũng như tất cả doanh nghiệp bảo hiểm khác trên địa bàn đều chưa thể “vào” được các chợ, TTTM. “Mấy năm trước chúng tôi có chào mời, tư vấn, nhưng sau hai, ba lần gửi thư mời không thấy ban quản lý hồi âm nên chúng tôi chẳng biết làm thế nào”.

Theo ông Long, quy định hiện hành, Ban quản lý chợ TTTM sẽ là đầu mối mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, nhưng có lẽ họ không có nguồn kinh phí, hoặc không vận động thu góp được của các tiểu thương nên họ không mua bảo hiểm. “Để thực hiện mua - bán bảo hiểm thì chợ, TTTM phải đảm bảo các điều kiện theo quy định về phòng chống cháy nổ, phải có chứng nhận của cơ quan chức năng địa phương (sở hoặc phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy). Không biết có phải vì điều kiện này hay không mà họ không mua bảo hiểm” - ông Long nói.

Một lãnh đạo của Bảo hiểm Bảo Việt tại Hải Dương cho biết Hải Dương là tỉnh nhỏ, TP nhỏ nhưng có đến gần 20 đơn vị bảo hiểm lớn nhỏ, và không chỉ Bảo Việt mà hầu hết các đơn vị bảo hiểm khác đã chào mời, tư vấn nhưng đều chưa thực hiện được việc bảo hiểm đối với các chợ, TTTM, các tiểu thương...

Doanh nghiệp bảo hiểm không “mặn”

Theo ông Phùng Đắc Lộc, không chỉ tiểu thương chưa quan tâm đến bảo hiểm tài sản, mà bản thân các doanh nghiệp bảo hiểm cũng không mặn mà trong việc bán bảo hiểm cho tiểu thương tại các chợ và TTTM do rủi ro rất cao. “Rất nhiều TTTM, đặc biệt là chợ, không đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy. Do vậy các doanh nghiệp bảo hiểm không bán bảo hiểm cho các đơn vị này” - ông Lộc nói.

Một lãnh đạo Công ty bảo hiểm Bảo Việt Hải Dương thừa nhận dù rất muốn nhiều khách hàng mua bảo hiểm, nhưng với điều kiện phòng cháy chữa cháy của chợ, TTTM không có họng vòi, không có bể chứa nước, tất cả đều không đảm bảo theo luật định thì làm sao dám bán. “Chúng tôi cũng đề xuất, lưu ý các cấp chính quyền, ban quản lý các chợ giúp đỡ, nhưng quả thật với điều kiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy như thế, chúng tôi không thể làm sai quy định pháp luật để bán bảo hiểm được...” - Vị này nói.

Cũng theo ông Lộc, khi không bán được bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thì doanh nghiệp bảo hiểm cũng ngại bán bảo hiểm cháy nổ theo diện tự nguyện cho các TTTM, chợ. Bởi rủi ro cao khi TTTM, chợ không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, sau cháy nổ, việc xác định giá trị tài sản của các hộ tiểu thương để bồi thường là rất khó khăn. Như đối với doanh nghiệp thì đơn vị bảo hiểm có thể căn cứ vào cơ quan thuế, ngân hàng để xác định tài sản của doanh nghiệp qua doanh thu, vốn, tài sản...

Còn hộ tiểu thương thì không kê khai sổ sách, hoặc có kê khai cũng không đầy đủ, chính xác. Còn nếu doanh nghiệp bảo hiểm có bán thì mức phí bảo hiểm sẽ cao hơn. Lúc đó, TTTM và chợ lại lắc đầu. “Chính vì rủi ro cao khi nguy cơ cháy nổ luôn rình rập tại TTTM và chợ nên các doanh nghiệp bảo hiểm cũng không tiếp cận từng tiểu thương để chào bán bảo hiểm. Họ thường thông qua các ban quản lý TTTM và chợ” - ông Lộc nhận định.

Nêu bất cập trong quy định hiện hành về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, ông Lộc cho biết nghị định 46 có nêu là việc bán bảo hiểm cháy nổ cho TTTM không cần giấy chứng nhận an toàn phòng chống cháy nổ, mà chỉ cần biên bản kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, trong thông tư 220 của Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết việc bán bảo hiểm cháy nổ bắt buộc lại yêu cầu đơn vị mua phải có giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: hàng trăm tiểu thương trắng tay do không mua bảo hiểm

Rạng sáng 9-2-2012, lửa bốc cháy tại tầng 1, cửa số 9 của chợ Quảng Ngãi và sau đó cháy ngùn ngụt mặc dầu đã huy động tất cả phương tiện chữa cháy của tỉnh, các đơn vị trên địa bàn và Quảng Nam. Đến chiều thì ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu chợ Quảng Ngãi. Thống kê có 424 hộ kinh doanh với 628 lô, sạp các mặt hàng quần áo, tạp hóa, giày dép, bánh kẹo, mỹ phẩm... Với khoảng 650 tấn, ước thiệt hại trên 200 tỉ đồng, trong đó tiểu thương khoảng 150 tỉ đồng.

Ngay sau khi vụ cháy chợ xảy ra thì phát hiện tất cả các hộ tiểu thương không có hộ nào mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình, kể cả ban quản lý chợ Quảng Ngãi. Nguyên nhân được các đơn vị bảo hiểm cho biết là do các tiểu thương không quen và không thích mua bảo hiểm; mua bán hàng hóa chứng từ không bảo đảm..., Còn chợ Quảng Ngãi không được bán bảo hiểm do không đáp ứng các yêu cầu về an toàn của bảo hiểm.

Sau đó nguyên nhân cháy chợ được xác định do chập đường dây dẫn điện làm cháy vỏ cách điện rồi lan ra xung quanh. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố hình sự vụ án nhưng đến tháng 7-2013, sau 17 tháng tiến hành điều tra, công an đã chính thức tạm đình chỉ điều tra vụ án cháy chợ Quảng Ngãi. Nguyên nhân vụ án quá phức tạp, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành trong tỉnh nên chưa thể xác định được bị can phạm tội vi phạm quy định về PCCC. Trước đó vài năm, Quảng Ngãi đã có hai chợ huyện bị “bà hỏa” viếng thăm là chợ Di Lăng (huyện Sơn Hà) và chợ Châu Ổ (huyện Bình Sơn).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>>   Trung tâm thương mại Hải Dương vẫn mù mịt khói >>   Toàn bộ 3 tầng Trung tâm thương mại Hải Dương cháy rụi >>   Sau 2 ngày, bên trong TTTM Hải Dương vẫn âm ỉ khói

>> TTTM Hải Dương cháy: lực lượng công an tỉnh không đủ dập tắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét